Liệu có thật sự người mẹ nuôi dạy con tốt hơn bố?

Dù là xã hội hiện đại, nhưng nhiều gia đình, bố mẹ vẫn giữ suy nghĩ nuôi dạy con là việc của phụ nữ và mẹ có xu hướng nuôi dạy con tốt hơn. Nhưng thật ra, khoa học đã chứng minh người bố cũng có tác động rất lớn đối với trẻ. Trẻ được tiếp xúc với bố sẽ có khuynh hướng thông minh và phát triển được một số kỹ năng đặc biệt hơn những trẻ chỉ tiếp xúc với mẹ. Dưới đây là một số trường hợp cụ thể minh hoạ cho điều này.

Vận động

Điều này không cần nói chắc ai cũng biết, các ông bố có khả năng hoạt náo hơn các bà mẹ. Bởi bình thường bản thân các bé trai đã có xu hướng năng động, nghịch ngơm hơn các bé gái nên điều này hoàn toàn dễ hiểu.

Đặc biệt, việc tiếp xúc với bố và gia tăng các hoạt động thể chất vào những năm tuổi thiếu niên lại càng có ý nghĩa, khi mà ở giai đoạn này hầu hết trẻ nhận được thông điệp rằng chỉ có hai loại tiếp xúc quanh chúng: gây gổ và tình dục. Điều này càng chứng tỏ vai trò quan trọng của bố trong việc định hướng trẻ ở giai đoan này. Bên cạnh những hoạt động thể chất ngoài trời, bố mẹ có thể sử dụng các hoạt động vui đùa từ cù nách hay ném gối có thể dạy trẻ rằng có thế giới vẫn có những loại tiếp xúc khác nằm ngoài hai điều trên, mà vẫn thân thiện, đáng yêu và vui vẻ.

Kề vai sát cánh

Nam giới có khuynh hướng tham gia nhiều vào các hoạt động vai kề vai với con cái. Đó có thể là cùng xem một bộ phim, cùng sáng tạo các đồ thủ công hay tập đi xe đạp...

5 tình huống bố dạy con tốt hơn mẹ 1
Các bà mẹ có khuynh hướng hoạt động theo cách mặt đối mặt - thứ giúp xây dựng cảm xúc gần gũi với con. Nhưng ông bố là chuyên gia dạy trẻ rằng luôn có người bên cạnh chúng trong các hoạt động, tạo cho con cảm giác độc lập. 

Thoải mái

Trong khi phụ nữ thường có sự bao bọc quá mức với con, nam giới có xu hướng thoải mái hơn khi dạy trẻ, điều này nhiều phụ huynh cho rằng nó không tốt nhưng họ không biết rằng đàn ông có khả năng kiểm soát rất tốt, đương nhiên người bố cũng vậy.
Người bố biết tạo ra một khoảng không phù hợp cho con, để con có khả năng phát triển, khám phá theo cách của con. Giúp lựa chọn giải pháp của chính chúng, bồi đắp sự tự tin và khả năng phục hồi của trẻ.

Tình yêu của bố có ý nghĩa đặc biệt

Mặc dù tình yêu thương, sự ấm áp của cả bố và mẹ mang đến cho trẻ đều rất quan trọng, sự tán thưởng của người cha vẫn có thể được đánh giá là quan trọng nhất, theo một nghiên cứu năm 2012 trên tạp chí Personality and Social Psychology Revieúng
5 tình huống bố dạy con tốt hơn mẹ 2
"Biết rằng mình được bố yêu là một điềm báo tốt cho trẻ về cảm giác hạnh phúc, bình yên, hài lòng với cuộc sống khi trưởng thành, hơn là biết cảm giác được mẹ yêu", đồng tác giả nghiên cứu Ronald Rohner nói với LiveScience.
Vì vậy, thay vì thể hiện hình ảnh một bà mẹ dọn dẹp sau khi ông bố bày bừa, các quảng cáo có thể phản ánh cuộc sống thật hơn bằng cách cho thấy hình ảnh những người cha dạy con họ tự dọn đồ chơi bày ra.

Liệu có thật sự người mẹ nuôi dạy con tốt hơn bố? Liệu có thật sự người mẹ nuôi dạy con tốt hơn bố? Reviewed by giaovienmamnon on 08:24 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.