5 nguyên tắc áp dụng phương pháp Glenn Doman

Phương pháp Glenn Doman mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho ngành giáo dục trẻ mầm non, đã được chứng minh qua các nghiên cứu thực tế áp dụng tại các trường và tại nhà.

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng áp dụng phương pháp Glenn Doman và có những hiệu quả nhanh chóng. Cần phải thực hiện theo đúng nguyên tắc và sự chỉ dẫn cụ thể của người có kinh nghiệm thì mới đảm bảo được chất lượng giáo dục theo phương pháp giáo dục sớm này.
Mời các bạn tham khảo những nguyên tắc sau.

5 nguyên tắc áp dụng phương pháp giáo dục sớm Glenn Doman:

- Bắt đầu càng sớm càng tốt, phù hợp với mức sự phát triển của từng bé
Trẻ càng nhỏ thì sự phát triển trí tuệ của trẻ càng nhanh, do đó bố mẹ không nên bỏ qua việc cho con học trong giai đoạn này. Nếu qua giai đoạn này mới áp dụng thì việc phát triển nhanh cho trẻ sẽ khó khăn hơn nhiều.

- Tạo cảm hứng, khơi gợi đam mê cho trẻ, học mà chơi, chơi mà học
Trẻ dưới 6 tuổi con nhỏ, chúng ta cần có nền giáo dục đặc biệt cho chúng, cho trẻ vừa học vừa chơi và cảm nhận được rằng học mà chơi, chơi mà học. 

5 nguyen tac ap dung phuong phap Glenn Doman

- Khích lệ động viên trẻ, khen ngợi trẻ, tránh trách mắng
Trẻ nhỏ cần có một môi trường tốt để học tập, chúng ta phải tạo những yếu tố của thế giới quan bên ngoài cho bé nhận thức được sự vật hiện tượng xung quanh, cách xử lý tình huống...
Tiềm thức của trẻ sẽ tự phát triển theo hướng những hành vi, hoạt động bên ngoài tác động trực tiếp đến chúng, do đó bố mẹ cần cực kỳ chú trọng đến hành động của mình.

- Cho trẻ nhận biết những cái khó thành dễ và tự chọn cái khó để làm trước
Trẻ nhỏ chưa thể hiểu được những gì khó và những gì dễ để lựa chọn làm trước, chúng chỉ lựa chọn những gì chúng thích để làm trước. Và cái đó sẽ được nhận định là dễ. Do đó hãy cho trẻ tiếp xúc với những cái khó trước.

- Cuộc sống là một trường học, không cần giáo trình, không cần thứ tự

Cuộc sống phong phú và các hoạt động trò chơi là trường học tốt nhất để thực thi giáo dục sớm và là trường học duy nhất trong giai đoạn trước 6 tuổi. Trẻ nhỏ đang ở giai đoạn sinh trưởng và phát triển nhanh nhất, bản năng của chúng cần tới sự hoạt động của hệ thần kinh, cơ bắp, gân cốt, trẻ không thể ngồi một chỗ trong thời gian quá lâu.

5 nguyên tắc áp dụng phương pháp Glenn Doman 5 nguyên tắc áp dụng phương pháp Glenn Doman Reviewed by giaovienmamnon on 00:34 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.