Tại sao nên giáo dục sớm cho trẻ mầm non?

Hiện nay, các phương pháp giáo dục trẻ hiện đại đều nhằm kích thích trẻ phát triển toàn diện cả trí tuệ, thể chất và tinh thần trong 6 năm đầu đời. 

Tại sao cần giáo dục trẻ từ sớm? Bởi giai đoạn từ 0-6 tuổi là thời kỳ mà não bộ của trẻ phát triển nhanh và linh hoạt nhất. Nếu biết cách kích thích tiềm năng phát triển của trẻ theo các phương pháp giáo dục sớm, bạn sẽ giúp trẻ có được 5 tố chất sau: 

- Hai nửa bán cầu được mở rộng, tư duy nhanh nhạy, trí tưởng tượng phong phú hơn. 

- Có sức khỏe khỏe mạnh, có nhiều thói quen tốt có ích cho mọi người xung quanh

- Năng động, thích chơi đùa, có nhiều sở thích đặc biệt: tò mò thích đặt câu hỏi, thích đọc sách, kể truyện, bơi lội,... 

Tại sao nên giáo dục sớm cho trẻ mầm non càng sớm càng tốt


- Có phẩm chất tốt, tự tin, dũng cảm, thích giao tiếp, biết quan tâm đến người khác. 

- Có cái nhìn thẩm mỹ của riêng mình, hứng thú với các đồ vật đẹp, thích nghe nhạc, thích mỹ thật, nhạy cảm với hành vi, ngôn ngữ...

Vậy có nên giáo dục trẻ từ sớm? 

Nhiều bố mẹ và các trường mầm non còn đang băn khoăn trong việc có nên áp dụng phương pháp giáo dục sớm cho trẻ của mình. Quan niệm của nhiều người cho rằng, trẻ em mầm non cần được vui chơi, hoạt động, không nên nhồi nhét kiến thức bắt trẻ học từ sớm, họ lầm tưởng phương pháp giáo dục sớm là bắt trẻ học những kiến thức khó ngay từ khi còn nhỏ. 

Tai sao nen giao duc som cho tre mam non


Nền tảng giáo dục sớm là cho trẻ học từ chính những hoạt động vui chơi thường nhật hàng ngày một cách dễ dàng nhất.

Trong quá trình trưởng thành, não bộ của trẻ sẽ được uốn nắn theo sự kích thích đầy đủ và đúng cách của bố mẹ và các bậc phụ huynh, nếu không được thúc đẩy thì vô tình chúng ta đã làm mất đi hay hạn chế sự phát triển đó. 

Tế bào thần kinh của não bộ trẻ phát triển nhanh hơn bất kỳ tế bào nào khác trong cơ thể của trẻ. Theo những nghiên cứu gần đây, các tế bào thần kinh được hình thành trong cả cuộc đời nhưng với số lượng tương đối thấp, chỉ đủ để thay thế các tế bào đã chết. 

Giai đoạn từ khi sinh ra đến 6 tuổi, đặc biệt trước 3 tuổi là thời gian não của trẻ phát triển nhiều nhất.

Chính vì vậy, những năm đầu tiên của cuộc đời đặt nền tảng cho sự phát triển trí tuệ của tuổi vị thành niên và tuổi trưởng thành.
Tại sao nên giáo dục sớm cho trẻ mầm non? Tại sao nên giáo dục sớm cho trẻ mầm non? Reviewed by giaovienmamnon on 02:05 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.