Trò chơi phát triển trí thông minh cho trẻ mầm non

Bố mẹ nên dành nhiều thời gian hơn để chơi với con nếu muốn con mình phát triển toàn diện cả về thể chất, tinh thần và trí tuệ. Tham khảo những trò chơi phát triển trí thông minh đơn giản mà bổ ích dưới đây nhé.

Bài tham khảo:

Giúp trẻ khám phá thế giới quan, phát triển tư duy qua những trò chơi bổ ích như:

1.Trò chơi trốn tìm hoặc Đi tìm kho báu:

Hãy dạy trẻ cách khám phá, tìm tòi, rèn luyện kỹ năng quan sát thông qua trò chơi đi tìm kho báu này. Với trò chơi này, trẻ sẽ tự nhận thức được rằng những đồ vật có thể ở bất kỳ vị trí nào mà trẻ không nhìn thấy.
Trước tiên để trẻ làm quen với trò chơi ở mức độ dễ bằng cách giấu đồ vật ngay trước mắt trẻ và đố trẻ tìm được. Khi trẻ tìm thấy, bạn cần hoan hô tán thưởng thành tích của trẻ.
Sau đó, trong các lần chơi tiếp theo, bố mẹ cần giấu đồ vào những nơi khó tìm hơn để trẻ rèn kỹ năng quan sát, tự mình tìm tòi mọi thứ.

2.Dẫn trẻ đi chơi công viên, đi dạo…

Cho trẻ tiếp xúc với  thế giới bên ngoài càng nhiều sẽ càng tốt cho tinh thần và sức khỏe của trẻ. Sau mỗi giờ học, ở nhà là thời gian trẻ được chơi vận động thoải mái nhất, đó chính là cách nuôi dưỡng tính xã hội ở trẻ mầm non mà các bậc phụ huynh truyền tai nhau. 


Do vậy, nên cho trẻ đi bộ ở ngoài hết khả năng có thể thì hơn.

3.Trò chơi bắt chước

Thay vì yêu cầu bé học cái này, làm cái kia theo đúng ý của bố mẹ thì hãy cho bé chơi trò bắt chước, bố mẹ sẽ thực hiện hành động trước và trẻ làm theo ngay sau đó. 
Ví dụ, nếu bố mẹ muốn trẻ tập viết chữ, bố mẹ hãy tự mình chuẩn bị hai tờ giấy hình màu đẹp mắt, hai chiếc bút dễ thương và thực hiện viết trước, cho trẻ làm theo sau. Theo đó, những bài học vô tình sẽ trở thành những trò chơi cho trẻ mầm non thú vị cho con trẻ.

Hãy chơi cùng trẻ ngay bố mẹ nhé!




Trò chơi phát triển trí thông minh cho trẻ mầm non Trò chơi phát triển trí thông minh cho trẻ mầm non Reviewed by giaovienmamnon on 20:36 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.