Tìm hiểu sơ bộ về phương pháp shichida

Phương pháp giáo dục shichida là phương pháp hướng tới sự giáo dục toàn diện cho trẻ đặc biệt là việc kích hoạt não bộ, giúp não bộ hoạt động hiệu quả. Tuy vậy, không phải bố mẹ nào cũng hiểu rõ về phương pháp và áp dụng một cách đúng đắn khi đây còn là một phương pháp khá mới mẻ.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn đi sâu tìm hiểu phương pháp giáo dục sớm shichida và cách thức áp dụng đem lại hiệu quả cao nhất.

Nguồn gốc phương pháp giáo dục sớm shichida


Phương pháp giáo dục sớm Shichida là phương pháp giáo dục bắt nguồn từ Nhật Bản, ra đời trong những năm 1960 của thể kỷ XX do giáo sư Makota Shichida (1929-2009) sáng lập. Tên của phương pháp cũng được đặt dựa trên tên của ông.

Giáo sư Makota Shichida là một nhà giáo dục có uy tín lớn nhiều đóng góp về nghiên cứu sự phát triển não bộ và phát triển chương trình giáo dục sớm tại Nhật Bản và trên toàn thế giới. Năm 1978, ông đã thành lập Viện Giáo Dục Trẻ Em Shichida (Nhật Bản)  sau đổi tên thành Viện Giáo Dục Shichida (Nhật Bản). Đến nay, phương pháp đã tạo nên sức ảnh hưởng rộng lớn, được coi là phương pháp giảng dạy tiên tiến bậc nhất Thế Giới dành cho trẻ độ tuổi 6 tháng – 6 tuổi.

Độ tuổi áp dụng phương pháp giáo dục Shichida

Phương pháp giáo dục sớm Shichida tập trung phát triển trẻ ở giai đoạn từ 0 đến 6 tuổi, giai đoạn được coi là "thời kỳ vàng" cho sự phát triển của trẻ.
Khi bố mẹ để con được tiếp cận phương pháp giáo dục toàn diện như shichida vào thời kỳ này sẽ mang đến cho trẻ có một lượng tri thức lớn, một lòng trắc ẩn với người khác, một cơ thể khỏe mạnh và một chế độ dinh dưỡng khoa học.

Phương pháp giáo dục sớm shichida sẽ hỗ trợ con bạn những gì?

Với mục tiêu đem đến cho trẻ một nền giáo dục toàn diện, phương pháp Shichida bao gồm những bài học hỗ trợ bố mẹ giúp trẻ phát triển về mọi mặt từ trí óc, tinh thần đến thể chất. Trong đó, phương pháp đặc biệt chú ý đến sự phát triển trí não của trẻ bởi đây là bộ phận quan trọng nhất, quyết định trực tiếp đến kết quả của các hoạt động khác nên phương pháp sở hữu nhiều bài học đánh thức não bộ của trẻ.

Tìm hiểu sơ bộ về phương pháp shichida Tìm hiểu sơ bộ về phương pháp shichida Reviewed by giaovienmamnon on 08:25 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.