Một số đặc điểm nổi bật của phương pháp shichida

Phương pháp Shichida là phương pháp giáo dục sớm đến từ Nhật Bản, hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh. Phương pháp hướng tới sự phát triển toàn diện của trẻ thông qua các bài tập phối hợp nhiều kĩ năng. Vậy phương pháp thực sự là gì và như thế nào sẽ được chỉ rõ qua bài viết sau:

Các nhóm bài học của phương pháp Shichida

– Phát triển trí óc: Hai bán cầu trong não bộ của chúng ta giữ hai vai trò hoàn toàn khác nhau khi mà bán cầu não trái tiếp cận và phân tích thông tin một cách logic, bán cầu não phải lại nhanh chóng tiếp nhận lượng lớn thông tin thông qua hình ảnh và cảm nhận. Vì vậy, phương pháp Shichida đặc biệt nhắm đến sự phát triển cân bằng giữa hai bán cầu não khiến trẻ cân bằng được cả hai bán cầu não giúp trẻ có kiến thức rộng mở, khả năng xử lý linh hoạt và đam mê học hỏi. 
– Giáo dục tinh thần: Giúp trẻ có ý thức đạo đức từ sớm (yêu thương, thận trọng, nhạy bén,...)
– Giáo dục thể chất: qua những bài tập thể chất phù hợp giúp trẻ khỏe mạnh hơn
– Giáo dục dinh dưỡng: Cung cấp đầy đủ dưỡng chất giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của trẻ, là nền tảng cho cơ thể trẻ phát triển lành mạnh, toàn diện. Nhưng giáo dục dinh dưỡng vẫn là một điểm khá mới lạ mà những phương pháp thông thường không để ý tới. Chính điều này, tạo nên một điểm khác biệt của phương pháp giáo dục sớm shichida so với những phương pháp khác.


Phương pháp giáo dục sớm Shichida tác động đến trẻ bằng cách nào?

Như chúng ta đã biết, hoạt động hay suy nghĩ của mỗi con người đều chịu sự chi phối của não bộ, đặc biệt là trẻ nhỏ khi nhận thức của trẻ còn chưa đủ vững vàng như người lớn lại càng chịu sự chi phối lớn hơn. Khi đó, mọi hành động của trẻ  đều phụ thuộc vào cách trẻ sử dụng não bộ. Vì vậy, cách tốt nhất để tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện là giúp trẻ cần bằng hoạt động của cả hai bán cầu não.

Phương pháp Shichida chính là nền tảng kiến thức, những bước đi được vạch ra rõ ràng nhằm hỗ trợ bố mẹ trong việc thực hiện điều đó. Phương pháp là sự cân bằng giữa các bài tập phát triển não phải và não trái. Các hoạt động não phải bao gồm các bài tập tưởng tượng, trực giác, ghi nhớ hình ảnh và tiếp thu thông tin ở tốc độ cao. Đi đôi với các hoạt động rèn luyện não trái như các bài tập tư duy, khéo léo tay, ngôn ngữ và học Toán. Mỗi bài tập được thiết kế chi tiết dựa trên cơ sở khoa học, phù hợp nhất với từng giai đoạn phát triển của trẻ, tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển của con.

Nguyên tắc giáo dục sớm shichida:


  1. Tất cả mọi trẻ em 6 tuổi đều là thiên tài
  2. Não phải chủ đạo của các bé trong giai đoạn đầu đời ẩn chứa một năng lực học tập to lớn.
  3. Sự kết nối tình cảm giữa cha mẹ và con cái là điều đặc biệt được chú ý nhất trong phương pháp này
  4. Trẻ em cần phải được nhận các kích thích thông qua 5 giác quan.
  5. Sự lặp lại và nhất quán là điểm mấu chốt để dạy trẻ thành công.
Một số đặc điểm nổi bật của phương pháp shichida Một số đặc điểm nổi bật của phương pháp shichida Reviewed by giaovienmamnon on 07:58 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.