Các hoạt động hỗ trợ và kích thích sự phát triển não bộ của trẻ

Não bộ là bộ phần vô cùng quan trọng, quyết định đến toàn bộ hành động của con người. Vì vậy, việc phát triển não bộ được coi là một hoạt động rất quan trọng và đang được chú trọng trong việc giáo dục trẻ. Dưới đây là một số hoạt động rất có hiệu quả trong vấn đề này


Kể chuyện suy diễn

Dạy trẻ kể về những sự vật hiện tượng xung quanh cuộc sống hàng ngày, những điều trẻ đã biết, tưởng tượng... là một trong những cách giúp trẻ sử dụng bộ não rất linh hoạt. Trẻ vừa biết cách liên tưởng, kết hợp những điều mình biết, những gì sẵn có đồng thời lại có thể sáng tạo ra những cái mới. Để làm được điều đó, bố mẹ hãy để trẻ tự lựa chọn nội dung, hình thức, ngôn ngữ, sắp xếp chúng theo một trình tự nhất định. 
Khi ấy bố mẹ hãy là người định hướng, dìu dắt trẻ đi theo câu chuyện của mình. Hoạt động này cũng đồng thời phát triển khả năng ngôn ngữ cũng như sự bạo dạn của trẻ.



Liên kết những sự vật sẵn có

Hoạt động này sẽ giúp tăng sự tương tác, khả năng liên kết các dữ kiện của trẻ. Hay còn giúp  phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ phát triển tư duy lô gíc, khả năng quan sát,  trẻ tập trung vào đồ chơi.Điều này được thực hiện bằng việc đưa ra những vật dụng sẵn có, từ đó bằng khả năng quan sát và sâu chuỗi trẻ sẽ tạo ra những câu chuyện cho riêng mình.
Bố mẹ có thể thực hiện hoạt động này bất kì lúc nào từ nhà ăn, đến phòng khách hay phone ngủ,
Ví dụ: mẹ và bé đang nhặt rau, mẹ có thể cầm củ rốt để dẫn dắt câu chuyện, sau đó trẻ có thé sử dụng những đồ vật quanh đó để tiếp nối câu chuyện của mẹ.  Điều quan trọng là mẹ cần nhạy bén trong việc quan sát trẻ để dẫn dắt câu chuyện, tránh khiến trẻ cảm thấy nhàm chám. 

Dạy trẻ kể chuyện theo trí nhớ:

Hoạt động này nhằm mục đích : Phát triển ngôn ngữ mạch lạc , ghi rõ mẫu  cần luyện, khẳ năng gợi nhớ của não bộ. 
Bố mẹ sẽ xây dựng hoạt động này thông qua các câu hỏi như hôm nay con học gì? Kể cho mẹ nghe về câu chuyện ở lớp

Các hoạt động hỗ trợ và kích thích sự phát triển não bộ của trẻ Các hoạt động hỗ trợ và kích thích sự phát triển não bộ của trẻ Reviewed by giaovienmamnon on 10:02 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.