Bố mẹ có nên dạy con học toán sớm?

Bố mẹ thường băn khoăn trong quyết định có nên dạy con học toán sớm không, liệu học toán sớm có tốt hay lại ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của bé? Có vô vàn câu hỏi của bố mẹ xoay quanh vấn đề này. Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp nhé!

Đối với trẻ 3-4 tuổi, bố mẹ hoàn toàn có thể dạy con học toán để rèn luyện trí nhớ cho con, phát triển khả năng tư duy và trí thông minh cho con ngay từ sớm. Toán là một môn học giúp trẻ phát triển khả năng tư duy tốt nhất.

Bo me co nen day con hoc toan som 01

Rèn luyện tư duy và trí thông minh cho trẻ sẽ giúp trẻ học tốt các mon học khác sau này.
Tuy nhiên, bố mẹ không cần máy móc trong việc dựa vào độ tuổi nhất định mới cho con mình làm toán, hãy dựa vào sự phát triển tự nhiên và sở thích của con.

Bố mẹ cần chú ý quan sát tìm kiếm một số dấu hiệu trong sở thích của con như: khi con bắt đầu đếm những con số một cách tự nhiên, con hay hỏi bố mẹ về số lượng đồ vật, đây chính là thời điểm vàng bố mẹ nên áp dụng cho con, con lúc này thực sự đã muốn và thích học toán rồi đó.
Thông thường đa phần trẻ 3 tuổi đã bắt đầu nhạy cảm với toán.

Hướng dẫn dạy con học toán dễ hiểu, tránh nhàm chán:

- Trước tiên tránh vội vàng, hãy cho trẻ làm quen với những khái niệm cơ bản nhất trong toán học như: to – nhỏ, cao – thấp, nặng – nhẹ, đầu tiên – cuối cùng, lớn nhất – bé nhất...
- Sau đó cho trẻ đếm những số lượng đồ vật trong nhà bắng ngón tay...
- Giúp bé nhận biết khái niệm "tổng"

Phân loại những đối tượng cụ thể: Để giúp bé tăng khả năng nhận biết các đồ vật đồng dạng hoặc có cùng đặc tính, mẹ nên hướng cho bé các trò chơi như sắp xếp các bút chì cùng màu vào cùng một nhóm hoặc xếp các miếng ghép hình có cùng hình khối vào một nhóm. Thông thường các bé cũng khá hứng thú với trò chơi này.

Bo me co nen day con hoc toan som 02

So sánh đối tượng: mẹ cho bé so sánh các đồ vật có sự chênh lệch lớn ở trong nhà để học nhé

Sau khi đã làm quen với những bài học cơ bản, hãy cho trẻlàm quen với toán phức tạp nâng cao hơn, cho bé làm quen với cách đo lường đơn giản bằng chiếc thước kẻ hay chiếc cốc có thể đo lường được thể tích.

Bố mẹ cần tùy vào khả năng tiếp thu và ham học của bé, mẹ có thể nâng dần độ khó.

Xem thêm:  Trò chơi phát triển trí thông minh cho trẻ mầm non


Bố mẹ có nên dạy con học toán sớm? Bố mẹ có nên dạy con học toán sớm? Reviewed by giaovienmamnon on 02:49 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.